4 lợi ích khi cho khách hàng dùng App Tích Điểm

Thời đại 4.0 áp dụng công nghệ để kinh doanh, người người xài app, nhà nhà xài app, vậy có bao giờ doanh nghiệp tự hỏi rằng nếu mình dùng app cho khách hàng tích điểm thì sẽ có lợi ích gì? Và đây là bài viết giúp cho doanh nghiệp biết được 4 lợi ích tuyệt vời khi dùng App Tích Điểm cho khách hàng thân thiết.

4 lợi ích khi cho khách hàng dùng App Tích Điểm

Tăng động lực mua hàng

Khách hàng sẽ cảm thấy được nhiều lợi ích hơn từ việc tích điểm sau mỗi lần mua hàng. Điều này sẽ mang đến lợi ích ngược cho doanh nghiệp. Vì bản chất của tích điểm là cần khách hàng sử dụng dịch vụ hay mua sắm nhiều lần để đạt mức cố định để hưởng ưu đãi.

Vì thế, họ sẽ đẩy mạnh việc mua hàng để tăng điểm số tích lũy. Như vậy lợi ích của tích điểm khách hàng là tạo động lực để khách mua thêm hàng. Điểm số tích lũy do mua sắm càng cao tỷ lệ thuận với doanh thu của doanh nghiệp.

4 lợi ích khi cho khách hàng dùng App Tích Điểm

Tích lũy điểm số đánh trực tiếp vào tâm lý mua sắm và gián tiếp vào túi tiền của khách hàng. Không chỉ vậy, việc tích lũy điểm được xem như một “khoản để dành” mà khách hàng có thể sử dụng bất cứ lúc nào nếu thấy cần thiết. 

Ví dụ bạn mua đơn hàng 100 nghìn đồng sẽ được giảm 3% trên hóa đơn thanh toán dưới dạng tích lũy điểm. Như vậy với 100 nghìn đồng bạn được tích lũy 3 điểm (tương đương với 3 nghìn đồng). Nếu đơn hàng giá trị càng cao số điểm tích lũy càng lớn và bạn có thể sử dụng để mua sắm. 

Giả dụ bạn đưa ra chương trình như thế này: Cứ mua đơn hàng 100k khách được cộng 1 điểm, 200k được 2 điểm, 300k lại được 3 điểm… và cứ thế nhân lên theo giá trị đơn hàng. Số điểm khách tích lũy sẽ được quy đổi ngược thành tiền và trừ thẳng vào hóa đơn lần sau khách mua “1 điểm = 10k” chẳng hạn.

Bằng cách này bạn sẽ khuyến khích khách mua thêm nhiều hơn. Mục đích họ mua là để tích điểm, và họ cảm thấy có lợi nếu như họ mua nhiều. Vấn đề ở đây là bạn phải chọn giá trị quy đổi sao cho hợp lý, vừa không “thiệt” cho cửa hàng, lại vừa tạo cảm giác “có lợi” cho khách.

Gia tăng lòng trung thành

Tích điểm sẽ thôi thúc khách hàng tiếp tục mua hàng tại chính cửa hàng đó. Đây là đòn bẩy giúp khách hàng quay lại với doanh nghiệp nhiều hơn. Song song với đó nếu chất lượng sản phẩm chất lượng cao thì những khách hàng đó sẽ dần trở thành khách hàng thân thuộc. 

Lợi ích của tích điểm khách hàng sẽ làm tăng lòng trung thành. Đây cũng là mục đích mà doanh nghiệp muốn hướng đến. Bởi những khách hàng trung thành sẽ mang đến cho doanh nghiệp một doanh thu ổn định. 

4 lợi ích khi cho khách hàng dùng App Tích Điểm

Việc bạn khuyến mãi tích điểm chưa chắc khách hàng đã sẵn sàng trung thành với cửa hàng. Việc cần thiết xây dựng chương trình có sự kích thích cũng như ràng buộc được họ với cửa hàng của chính mình. Chẳng hạn đổi thẻ tích điểm chỉ trong một thời gian nhất định. Nếu hết hạn sẽ không thể nhận được ưu đãi nữa. Như vậy khách sẽ có hai sự lựa chọn, một là tiếp tục mua sắm tại cửa hàng để nhận khuyến mãi hai là khách vãng lai không có ưu đãi. 

Không phải cứ có chương trình tích điểm là khách hàng sẽ sẵn sàng trung thành với cửa hàng. Bạn phải làm sao để chương trình của bạn kích thích được khách hoặc “ràng buộc” họ với cửa hàng của bạn.

Ví dụ như bạn có thể đưa ra giá trị tích điểm cao nhưng điểm tích lũy chỉ có thể quy đổi trong vòng một tháng chẳng hạn. Sau một tháng nếu khách không mua hàng tại cửa hàng số điểm này sẽ mất và khách không được nhận ưu đãi nữa. Với cách này bạn sẽ cho khách 2 lựa chọn, một là tiếp tục mua hàng thường xuyên tại cửa hàng để được nhận ưu đãi hai là cứ mua như khách vãng lai và không có ưu đãi.

Tích điểm khách hàng thông thẻ hay ứng dụng là hình thức marketing hiệu quả, tạo niềm tin với khách hàng. Với việc tích lũy điểm để đổi thưởng hay mua hàng sẽ thu hút được nhiều khách hàng mới đến với cửa hàng của bạn hơn. 

Không chỉ vậy, khuyến mãi tích điểm còn là cách để giữ chân những khách hàng cũ. Bên cạnh đó nếu doanh nghiệp cập nhật thông tin khuyến mãi lên app tích lũy tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo mà khách hàng vẫn có thể cập nhật nhanh chóng chương trình ưu đãi. Lợi ích của tích điểm khách hàng vừa tăng số lượng người mua hàng vừa gia tăng lợi nhuận. 

Làm khách ngạc nhiên, hứng thú, cảm thấy “VIP” hơn

Hãy thử tưởng tượng bạn là khách hàng mua sắm bình thường tại một cửa hàng. Nhưng một ngày nào đó, nhân viên cửa hàng thông báo bạn đủ điểm tích lũy để nhận voucher, gift,… Liệu có cảm thấy hứng thú với điều này?

Việc đánh vào tâm lý khách hàng, tạo sự trải nghiệm thú vị trong quá trình mua sắm sẽ tạo được sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và khách hàng đó. Có thể nói chương trình tích điểm là công cụ gián tiếp tạo nên sự liên kết này. 

Không chỉ các cửa hàng lớn áp dụng chương trình tích điểm mà hiện nay nhiều cửa hàng nhỏ cũng đã sử dụng ưu đãi này. Điều này tạo nên sự thích thú cho nhiều khách hàng. Nếu sản phẩm chất lượng, chính khách khuyến mãi hợp lý sẽ thu hút đông đảo khách hàng mua sắm và gắn bó lâu dài với cửa hàng đó. 

Cũng như cách 1 nhưng thay vì lấy điểm để quy đổi ngược thành tiền, bạn cứ để nguyên điểm ở đó. Nếu khách hàng tích được một số điểm nhất định (100 điểm chẳng hạn) khách sẽ được chuyển thành khách VIP và được mua hàng với giá rẻ hơn (chỉ nên áp dụng với khách thường xuyên, nếu lâu ngày khách không mua thì chúng ta sẽ hủy quyền “VIP”).

4 lợi ích khi cho khách hàng dùng App Tích Điểm

Với cách này bạn sẽ làm khách có cảm giác đặc biệt hơn, giữ khách lâu hơn, và khuyến khích khách mua hàng thường xuyên hơn. Không những vậy bạn còn cho khách hàng thấy rằng cửa hàng của bạn luôn dành ưu đãi cho khách hàng trung thành, khuyến khích những khách hàng khác “trung thành” với cửa hàng.

Cứ thử nghĩ xem nhé, bạn đang mua hàng rất bình thường tại một cửa hàng nào đó, bổng dưng một ngày nhân viên bán hàng thông báo là bạn đã tích đủ điểm và được tặng một món quà (voucher, quà tương ứng…) bạn có cảm thấy thú vị không?

Trong trải nghiệm của khách hàng, họ thích thứ làm ngạc nhiên, thú vị. Và chương trình tích điểm là công cụ có thể giúp bạn tạo ra những điều ngạc nhiên đó.

Biết là chương trình tích điểm có thể mang lại những lợi ích thú vị cho cửa hàng. Nhưng câu hỏi đặt ra là làm thế nào có thể quản lý điểm thưởng của khách? Sử dụng SuperCard bạn có thể dễ dàng quản lý các thông tin khách hàng: từ liên lạc, đơn hàng đã mua cho đến điểm thưởng…

Quản lý thông tin khách hàng hiệu quả

Để nhận ưu đãi khách hàng phải đăng ký làm thẻ tích điểm. Những dữ liệu cá nhân mà khách hàng cần cung cấp là tên, tuổi, số điện thoại, địa chỉ,… Như vậy, doanh nghiệp sẽ dễ dàng có được tệp khách hàng. 

Những dữ liệu quan trọng này sẽ là cơ sở để quản lý thông tin khách hàng hiệu quả. Đồng thời nó cũng sẽ giúp doanh nghiệp có được dữ liệu để thực hiện các chương trình marketing, tiếp thị quan trọng để tiếp cận khách hàng tiềm năng, phục vụ công tác bán hàng tốt nhất. 

Nếu phải sàng lọc vô số công việc trên giấy tờ sẽ khiến cho khi đối chiếu các thông tin khác nhau trở nên khó khăn hơn. 

TAO-APP-MOBILE-TICH-DIEM-CHO-KHACH-HANG
TAO-APP-MOBILE-TICH-DIEM-CHO-KHACH-HANG

Khi một đơn hàng được xử lý thông qua app quản lý đơn hàng, một số thông tin nhất định sẽ được tự động nắm bắt và lưu trữ. Thông tin như sản phẩm được mua, số lượng, chiết khấu, người xử lý đơn đặt hàng nào, ngày giao hàng và đặt hàng cũng như thông tin khách hàng quan trọng, được ghi lại và lưu trữ để phân tích.

Tất cả những thông tin này có vẻ không đáng kể đối với một số người nhưng chúng rất cần thiết để giúp bạn cải thiện cách bạn kinh doanh và cũng truyền cảm hứng cho lòng trung thành của khách hàng.

Bất kể bạn đang có mặt ở cửa hàng hay không, nhờ vào công nghệ dựa trên nền tảng điện toán đám mây, bạn có thể theo dõi mọi hoạt động kinh doanh từ xa. Ngoài ra, ứng dụng của app này có thể sử dụng trên ngay cả nền tảng android hay ios, giúp cho việc truy cập dễ dàng hơn bao giờ hết. 

SuperCard là phần mềm quản lý tích điểm, cho phép chủ nhà hàng quản lý đơn hàng của họ từ xa, nắm rõ mọi hoạt động của nhà hàng. SuperCard cũng cung cấp app mua sắm và đặt lịch dành cho các mô hình kinh doanh bán lẻ, cửa hàng tạp hóa, siêu thị, spa, salon,….. Với nhiều những tính năng mà phần mềm này mang lại, giờ đây các bạn đã có thể lựa chọn cho mình một phần mềm để quản lý cho đơn hàng ngay trên thiết bị điện thoại thông minh.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *