Các chương trình khách hàng thân thiết thành công của các Brand lớn

Nhiều doanh nghiệp bắt đầu nhận ra tầm ảnh hưởng của việc khách hàng cảm nhân về dịch vụ và cách mà họ tương tác với thương hiệu. Một chương trình khách hàng thân thiết sẽ mang đến trải nghiệm tối ưu để giữ lòng trung thành hiệu quả.

Nó không chỉ giới hạn trong hình thức tích điểm đổi quà mà hơn thế nữa nó gắn kết khách hàng toàn diện. Dưới đây là một số chương trình tạo khách hàng thân thiết mà các công ty lớn trên thế giới đã tạo dựng mà bạn nên tham khảo để để có thể làm kinh nghiệm triển khai cho mình.

Các chương trình khách hàng thân thiết thành công của các Brand lớn

Starbucks Rewards 

Đây là chương trình ưu đãi dành cho khách hàng khi chi tiêu tại Starbucks. Mỗi lượt 40.000 VNĐ khách hàng sẽ được tích một ngôi sao. Starbucks Rewards gồm 1 thẻ xanh và vàng, mỗi thẻ sẽ có những ưu đãi riêng biệt. 

Cùng với đó, Starbucks ra mắt ứng dụng trên Smartphone để quản lý thông tin khách hàng hiệu quả. Đồng thời, app là cơ hội để khách cập nhật các chương trình khuyến mãi cho khách hàng thân thiết. 

Starbucks Rewards

Chương trình khách hàng thân thiết triển khai trên ứng dụng di động rất phổ biến. Phương pháp này đơn giản nhưng thu thập và quản lý thông tin khách hàng hiệu quả. Nó giúp khách hàng đặt hàng và thanh toán đơn giản qua ứng dụng. Còn doanh nghiệp cũng thu thập hành vi và sở thích mua sắm của khách hàng để hoàn thiện dịch vụ, mang đến trải nghiệm hấp dẫn cho người dùng. 

VinID – tiêu dùng thông minh – thanh toán tích điểm  

Mỗi thành viên khi mua sắm tại các cửa hàng tiện lợi Vinmart + đều có thể làm thẻ tích điểm trực tiếp hoặc cài app. App VinID tiện dụng, cho phép khách hàng dễ dàng theo dõi điểm tích lũy đồng thời cập nhật nhiều ưu đãi giảm giá hấp dẫn. 

VinID - tiêu dùng thông minh - thanh toán tích điểm

Điểm đặc biệt của chương trình tích điểm thông minh chính là khách hàng mua sản phẩm để có điểm tích lũy và có thể quy đổi điểm ra giá trị tiền để mua sắm. Khi chi tiêu tại Vinmart+ khách hàng sẽ được tích lũy 3% giá trị đơn hàng. Nếu tích lũy càng nhiều điểm càng cao. Để đạt được mục đích này khách hàng phải mua hàng thật nhiều tại Vinmart. Đây chính là động lực mua hàng, tạo khách hàng trung thành và nguồn thu ổn định. 

Virgin Atlantic Flying Club

Virgin Flying Club là ưu đãi dành cho khách hàng từ hãng hàng không Virgin Atlantic. Theo đó, ứng với 3 mức độ Red, Silver và Gold là 3 gói ưu đãi riêng biệt.

  • Red: khách hàng nhận được chiết khấu 7% cho chuyến du lịch của Virgin Holidays. 
  • Silver: ngoài 7% chiết khấu, khách hàng được cộng 2 điểm tích lũy cho 1 EUR chi tiêu. 
  • Gold: chiết khấu 10% và điểm tích lũy tăng tương tự như Silver. 
Virgin Atlantic Flying Club

Mục tiêu của Virgin là giúp khách hàng nắm rõ từng lợi ích ở các cấp độ khác nhau. Dĩ nhiên, dù ở cấp độ nào đều nhằm mục đích lôi kéo khách hàng tham gia. 

The North Face – VIPeak

The North Face là thương hiệu thời trang nổi tiếng toàn cầu. Hầu hết những người có đam mê dã ngoại, du lịch khám phá, cắm trại đều ưa chuộng sử dụng các sản phẩm đến từ The North Face. Chương trình The North Face – VIPeak tạo được lòng trung thành khách hàng vì mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn. 

The North Face - VIPeak

Cũng giống như phương pháp tích điểu truyền thống. Nghĩa là khách hàng sẽ được tích lũy điểm tương ứng với giá trị tiền đã chi tiêu. Tuy nhiên, điểm nhấn của ưu đãi này chính là điểm tích lũy được nhân đôi nếu mua online trên web. Đơn giản, nếu bạn tiêu 2 đô la cho web The North Face sẽ được tích lũy 20 điểm và mua trực tiếp tại cửa hàng sẽ là 10 điểm. 

Điểm tích lũy còn có thể kiếm bằng cách tham dự sự kiện do nhãn hàng tổ chức. Điểm mà bạn thu nhập được có thể dùng để đổi lấy trải nghiệm du lịch hấp dẫn. Vậy tại sao The North Face áp dụng chương trình tích điểm truyền thống trong khi không giảm giá nhưng vẫn được khách hàng ủng hộ. Đơn giản là vì nhãn hàng cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm phù hợp với mục đích và nhu cầu cá nhân.

Sephora – Beauty Insider

Beauty Insider của Sephora là chương trình ưu đãi thông minh, đẳng cấp nổi bật trong nền công nghiệp mỹ phẩm. Vẫn theo motip cũ là tích điểm và nâng hạng cấp bậc nhưng cho phép hội viên được chọn cách để giành điểm tích lũy. Ngoài ra, khách hàng còn có cơ hội tiếp cận cộng động làm đẹp, những người cùng mối bận tâm. 

Sephora - Beauty Insider

Nhờ chương trình này, Sephora dễ dàng phân loại được tệp khách hàng. Để từ đó có thể xây dựng những khuyến mãi phù hợp. Bên cạnh đó, phần thưởng Bazaar là thú vị, theo đó những phần thưởng mới sẽ được nhận vào thứ 3 & 5 hàng tuần. 

Annmarie Gianni skin Care Rewards

Annmarie Gianni không phải là thương hiệu mỹ phẩm quá nổi tiếng trên thế giới. Nhưng chương trình ưu đãi mà nó mang lại khiến nhiều đơn vị lớn phải ngạc nhiên. Hàng loạt ưu đãi hấp dẫn được xây dựng thông qua bài kiểm tra có tựa đề What’s Your Skin Score trên website. 

Annmarie Gianni skin Care Rewards

Bên cạnh đó, Annmarie Gianni còn giới thiệu sản phẩm mới với mức giá cực kỳ ưu đãi, giao hàng miễn phí, đồng thời khuyến mãi 10 đô cho lần mua sắm tới. Việc xây dựng chương trình này, Annmarie Gianni đã tạo dựng được hơn 20.258 khách hàng trung thành chỉ trong thời gian 2 tháng. 

Trên đây là những chương trình khách hàng thân thiết từ những thương hiệu nổi tiếng trong nước và thế giới. Qua đó doanh nghiệp có thể rút cho mình kinh nghiệm quý giá để xây dựng riêng cho mình một chương trình ưu đãi, phục vụ khách hàng tối đa, mang đến trải nghiệm toàn diện về mọi mặt.

Để quản lý chương trình thân thiết hiệu quả, hãy trải nghiệm ngay ứng dụng SuperCard – Nền tảng quản lý khách hàng thân thiết phù hợp cho mọi đối tượng. Chúng tôi luôn lắng nghe ý kiến và không ngừng cải tiến để khách hàng có trải nghiệm tốt và hiệu quả nhất

Nếu thích bài viết, click ngay!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *