Kinh doanh là cả quá trình nỗ lực không ngừng, đối mặt với những thách thức. Quan niệm kinh doanh ngày càng khác, buộc bạn phải thay đổi suy nghĩ để bắt nhịp với sự phát triển của thị trường hiện nay. Sau đây là một số bài học kinh doanh đúc kết từ những doanh nhân đã thành công, để tránh phải những sai lầm khi mới bắt đầu sự nghiệp kinh doanh.

Một mình quyết tâm thôi chưa đủ…

Trong việc kinh doanh một mình bạn quyết tâm xây dựng, đưa một doanh nghiệp trở nên lớn mạnh thôi thực sự chưa đủ. Mà nó là sự cố gắng, quyết tâm của những tất cả các cộng sự. Những người sẽ kề vai sát cánh cùng bạn cả chặng đường phía trước.

Ông bà ta có câu “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Câu này thực sự đúng trong tất cả các trường hợp và trong kinh doanh cũng thế. Đoàn kết, cùng nhau quyết tâm mới thực sự tạo nên sức mạnh lớn.

Quyết tâm cùng nhau xây dựng doanh nghiệp, quyết tâm vượt qua khó khăn, quyết tâm đứng lên sau thất bại mới là những điều bạn và những đồng đội nên làm.

Tạo sự hài lòng cho nhân viên

Khách hàng chính là yếu tố quan trọng nhất để một doanh nghiệp tồn tại và phát triển lâu dài. Tất cả chiến lược kinh doanh, marketing, chăm sóc khách hàng đưa ra đều mong muốn tìm kiếm được lượng khách hàng mới, duy trì mối quan hệ lâu dài với đối tác và khách hàng cũ.

Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo cũng nên chú trọng đến việc mang lại sự hài lòng cho nhân viên. Một người nói rằng anh ấy có sự hài lòng trong công việc có nghĩa là anh ấy thực sự thích công việc của mình và đánh giá cao công việc của mình.

Tại sao lại cần tạo sự hài lòng cho nhân viên?

Khi nhân viên hài lòng, yêu thích công việc hiện tại của mình thì:

  • Họ sẽ có thái độ làm việc tận tâm, cống hiến và trách nhiệm hơn trong công việc được giao. Ý thức chủ động học hỏi, phát triển trong công việc. Làm gia tăng năng suất tổng thể giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu của mình.
  • Tinh thần gắn bó lâu dài với doanh nghiệp nhiều hơn.
  • Tiết kiệm được chi phí cho việc đào tạo và tuyển dụng ứng viên.
  • Đặc biệt, họ sẽ ứng xử tốt hơn và tận tâm mang để mang đến những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Nội bộ hài lòng thì mới nghĩ đến việc mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Tin rằng, không doanh nghiệp nào có thể đạt được mục tiêu nếu không có những nhân viên phù hợp, hài lòng với công việc hiện tại. Đây mới chính là yếu tố quyết định sự thành công.

Ý tưởng hay Triển khai quan trọng hơn?

Bạn có ý tưởng kinh doanh tuyệt vời. Bạn tin chắc rằng ý tưởng sau khi tung ra thị trường sẽ được đón nhận. Nhưng thực tế 90% các doanh nghiệp Startup đều thất bại? Vậy ý tưởng thật sự không phải là tất cả.

“Sai một ly, đi một dặm” chỉ cần sai một bước trong triển khai thì toàn bộ ý tưởng kinh doanh của bạn sẽ thất bại. Dĩ nhiên, bạn không thể bán sản phẩm detox, giảm cân tại khu vực nông thôn đa số là người già và trẻ con rồi. Xác định sai nhóm khách hàng mục tiêu hoặc chọn sai vị trí kinh doanh thì việc đóng cửa tiệm là chuyện trước sau.

Nếu là người trung niên, lớn tuổi thay vì marketing sản phẩm, chăm sóc khách hàng trên các trang mạng xã hội. Hãy lựa chọn hình thức tin nhắn SMS Brandname sẽ tiếp cận họ nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều. Tùy vào khách hàng mục tiêu mà lựa chọn hình thức marketing và chăm sóc khách hàng khác nhau.

Ý tưởng tuyệt vời phải đi kèm các bước triển khai thông minh, hợp lý. Từ việc nghiên cứu thị trường, lựa chọn và tìm hiểu khách hàng mục tiêu của bạn như thế nào. Việc phân tích thị trường càng chi tiết, cụ thể thì bạn mới có thể triển khai ý tưởng đó dễ dàng và cơ hội cạnh tranh với đối thủ càng cao.

Phát triển bản thân

Khi thật sự trang bị cho bản thân đầy đủ kiến thức và kinh nghiệm thì mới có thể dẫn dắt doanh nghiệp phát triển, tự làm chủ cuộc sống của chính mình.

Xây dựng những thói quen tốt giúp bạn tự phát triển bản thân, chinh phục thành công trong tương lai. Hãy hình thành cho bản thân những thói quen như sử dụng thời gian hợp lý, tiết kiệm và đầu tư, đọc sách nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh doanh và cuộc sống,…

Nếu biết cách gây dựng và kiên trì thực hiện những thói quen tốt ngay từ hôm nay, chắc chắn bạn sẽ thành công. Ngoài ra, bạn hãy biết cách tạo ra các mối quan hệ xung quanh như: khách hàng, đối tác, nhân viên,…gắn kết và ngày càng tốt đẹp, cân bằng giữa cuộc sống và công việc.

Giải pháp app tích điểm có thể giúp bạn tiết kiệm 50% chi phí marketing, tối đa dòng đời khách hàng, tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Đăng ký ngay tại đây: App tích điểm số 1 Việt Nam

Hy vọng bài viết đã giúp bạn rút ra cho mình những bài học kinh doanh hữu ích. Hãy đi từng bước thật ổn định, chắc chắn điều này sẽ giúp bạn giảm thiểu rủi ro khi kinh doanh. Mong bạn có thể áp dụng những bài học để mang đến thành công trong công việc cũng như phát triển bản thân. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *