Thu hút và giữ chân khách hàng – Điều nào quan trọng hơn?

Bất kể quy mô tổ chức của bạn là gì, thu hút khách hàng và sau đó giữ chân họ là nền tảng của bất kỳ Doanh nghiệp nào. Nhưng khi nói đến chuyển đổi khách hàng so với giữ chân, cái nào đáng để đầu tư nhiều thời gian, công sức và nguồn lực hơn?

Rõ ràng, một khách hàng lặp lại đã biết và tin tưởng thương hiệu của bạn có khả năng đóng góp nhiều hơn vào sự thành công lâu dài của doanh nghiệp bạn hơn là một khách hàng mới chưa thể hiện sự trung thành thực sự.

Thu hút và giữ chân khách hàng - Điều nào quan trọng hơn?

Tuy nhiên, không Doanh nghiệp nào có thể tận hưởng một nhóm khách hàng có sẵn mà không tìm kiếm hay thu hút họ trước – tương tự như như câu hỏi hóc búa “con gà có trước hay quả trứng quả trứng có trước”!

Để trả lời cho việc thu hút khách hàng và giữ chân khách hàng cái nào quan trọng hơn? Chúng ta hãy xem xét các điểm được liệt kê dưới đây.

1. Khách nào chi tiêu nhiều hơn?

Theo thống kê, khách hàng lặp lại chi tiêu nhiều hơn – và đơn giản là họ quay lại doanh nghiệp của bạn hết lần này đến lần khác sẽ chi tiêu nhiều hơn.

1. Khách nào chi tiêu nhiều hơn?

Lý do mà khách hàng hiện tại liên tục chi tiêu nhiều hơn cho bất kỳ Doanh nghiệp nào, bất kể ngành nghề nào:

  • Tần suất ghé thăm cao hơn (khách hàng trung thành ghé thăm doanh nghiệp của bạn thường xuyên hơn)
  • Giá trị giao dịch trung bình lớn hơn (họ chi tiêu nhiều hơn cho mỗi giao dịch)
  • Giá trị lâu dài hơn (khách hàng trung thành sẽ liên tục mua sắm với thương hiệu của bạn trong một thời gian dài)

2. Khách hàng nào dễ bán hàng hơn?

Niềm tin thương hiệu không được xây dựng qua một giao dịch duy nhất. Một khách hàng mới có thể nghiên cứu trước thậm chí là rất kỹ về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Họ chỉ mua hàng khi họ hài lòng với các sản phẩm, dịch vụ của bạn so với các Doanh nghiệp cung cấp cùng phân khúc.

Tuy nhiên, việc họ có trở thành khách hàng lặp lại hay không đều phụ thuộc vào trải nghiệm của họ với sản phẩm hoặc dịch vụ. Nếu một doanh nghiệp cố gắng liên tục cung cấp trải nghiệm thương hiệu đặc biệt hết lần này đến lần khác, thì niềm tin của khách hàng đối với doanh nghiệp sẽ tăng theo cấp số nhân. 

Các khách hàng lặp lại thường mong muốn có tiếng nói trong định hướng của doanh nghiệp, thông qua phản hồi trung thực về các sản phẩm mới đang được thử nghiệm, các kỹ thuật tiếp thị mới…

Bạn muốn triển khai ứng dụng khách hàng thân thiết để kết nối bạn với khách hàng và thúc đẩy mua hàng lặp lại? Đăng ký bản dùng thử MIỄN PHÍ TRỌN ĐỜI của SuperCard để xem nó hoạt động hiệu quả như thế nào.

3. Khách hàng nào có chi phí ít hơn?

Theo Harvard Business Review, việc tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng lên 2% cũng giống như cắt giảm 10% chi phí. Vì vậy, trong ngắn hạn, chi phí khách hàng lặp lại thấp hơn nhiều so với khách hàng mới.

3. Khách hàng nào có chi phí ít hơn?

Một cách dễ dàng để tính toán một số tiền cụ thể cho số tiền bạn đang chi cho việc thu hút khách hàng là cộng tất cả chi phí bán hàng và tiếp thị của bạn và chia số đó cho số lượng khách hàng mới có được.

Trừ con số này với chi tiêu trung bình của những khách hàng mới này và bạn sẽ nhận được ROI (Return on Investment: Tỷ suất hoàn vốn) của mình.

Lý do dễ hiểu cho điều này chính là:

  • Bạn đã biết khách hàng từ trước
  • Họ đã sử dụng và tin tưởng dịch vụ của bạn
  • Bạn có thể điều chỉnh hoạt động tiếp thị phù hợp đến từng tệp khách hàng 

4. Khách hàng nào ủng hộ thương hiệu bạn hơn?

Một điều dễ dàng nhận thấy rằng: Một khách hàng hoàn toàn mới không thể trở thành đại sứ hiệu quả cho thương hiệu của bạn, bởi vì họ không có nhiều kinh nghiệm với sản phẩm hoặc với doanh nghiệp nói chung

4. Khách hàng nào ủng hộ thương hiệu bạn hơn?

Một nghiên cứu của Bain & Company cho thấy khách hàng lặp lại giới thiệu nhiều người hơn ít nhất 50% so với những người mua một lần. Từ tiếp thị truyền miệng, đánh giá trực tuyến và nội dung khác do người dùng tạo, cơ sở khách hàng hiện tại của bạn sẽ mang lại cho bạn doanh nghiệp mới dưới dạng giới thiệu và quảng bá thương hiệu.

Không có hình thức quảng cáo truyền thống nào có thể chống lại sức mạnh của sự chứng thực từ một nguồn bên thứ ba trung lập, đó là lý do tại sao tiếp thị truyền miệng vẫn tiếp tục là một trong những hình thức thu hút khách hàng hiệu quả nhất cho đến ngày nay.

5. Khách hàng nào tương tác có sự tương tác trực tuyến với thương hiệu bạn hơn?

Khi nói đến tương tác trực tuyến khách hàng lặp lại có nhiều khả năng tương tác với thương hiệu của bạn trên mạng xã hội, chia sẻ nội dung của bạn… nói chung là giúp bạn tiếp cận nhiều đối tượng trực tuyến hơn.

5. Khách hàng nào tương tác có sự tương tác trực tuyến với thương hiệu bạn hơn?

Khách hàng lặp lại có thể hỗ trợ truyền thông cho chương trình khách hàng thân thiết của bạn rất hiệu quả qua các hình thức có thể kể đến như:

  • Viết đánh giá sản phẩm, dịch vụ
  • Giới thiệu cho gia đình, bạn bè, người thân
  • Tham gia chương trình khách hàng thân thiết tích cực

Tất nhiên với những hình thức như vậy đến từ khách hàng lặp lại sẽ có giá trị cực lớn không chỉ về mặt chi phí mà còn mang lại hiệu quả cao so với tiếp thị thông thường

KẾT LUẬN

Rõ ràng ở đây, việc giữ chân khách hàng quan trọng hơn nhiều so với việc thu hút khách hàng. Sự tin tưởng, lòng trung thành và sự ủng hộ từ một khách hàng lặp lại là tài sản quý giá của bất kỳ Doanh nghiệp nào

Tuy nhiên, việc thu hút khách hàng tất nhiên cũng là một thành phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của mọi Doanh nghiệp. Điều quan trọng là sự cân bằng giữa việc giữ chân và nỗ lực tìm kiếm khách hàng mới

Một ứng dụng tích điểm khách hàng thân thiết là một cách tuyệt vời để giữ chân các khách hàng hiện tại và thu hút thêm được những khách hàng mới cho Doanh nghiệp, cửa hàng của bạn.

TAO-APP-MOBILE-TICH-DIEM-CHO-KHACH-HANG
TAO-APP-MOBILE-TICH-DIEM-CHO-KHACH-HANG

Hãy liên hệ với SuperCard ngay hôm nay, để sở hữu một giải pháp hiệu quả, thuận tiện và tiết kiệm chi phí cho các mục tiêu giữ chân khách hàng và lòng trung thành với thương hiệu của bạn.

Tạo ngay App Tích Điểm Cho Khách Hàng chỉ trong 10 phút

Một lý do mà nhiều cửa hàng chưa thể tạo cho mình một app tích điểm là vì chi phí đắt đỏ và thời gian tạo ứng dụng rất lâu. Vì thế SuperCard đã xây dựng lên hệ thống SuperCard.vn – Hệ Thống Tạo App Tích Điểm và Quản Lý Thành Viên chuyên nghiệp.

Giúp cho các cửa hàng có thể xây dựng được một app tích điểm chỉ trong 10 phút mà không tốn bất kì khoản phí nào.

Chỉ qua một số thao tác như sau:

  • Bước 2: Nhập thông tin cửa hàng, chi nhánh
  • Bước 3: Đăng các sản phẩm lên cửa hàng online này
  • Bước 4: Cấu hình các chương trình khuyến mãi trong tab thẻ thành viên
  • Bước 5: Tải App SuperCard trên các kho ứng dụng, truyền thông cho khách hàng tải app, có thể quản lý khách hàng trên website hoặc trên cả mobile app.

Như vậy chỉ qua 5 bước và chỉ trong vòng chưa đến 10 phút thì đã xây dựng xong một App Tích Điểm thành viên vô cùng chuyên nghiệp.

Nếu có nhu cầu cần hỗ trợ hãy liên hệ Hotline: 0901 888 903 hoặc website https://supercard.vn/

Nếu thích bài viết, click ngay!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *